Translate

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Tận dụng máy giặt

[Máy giặt đang đề cập là loại mâm ngang, nắp trên. Phổ biến với dân Việt; vd Sanyo]

1- Tiết kiệm bột giặt:
Nếu bạn định giặt 2 xuất liên tiếp, bạn có thể bớt 1 lần bột giặt.

Thường máy Sanyo có 3 lần vào nước với 4 thì: lần đầu vào nước và giặt; lần giữa vào nước xáo và vắt (ly tâm); lần cuối vào nước để xả và thì cuối cùng vắt (ly tâm).
Gần cuối mỗi thì trước đều tháo nước. Nếu nắp máy không đóng, máy tự động ngừng.

- Cho áo quần xuất 1 vào giặt với bột giặt thường lệ. Nhấn nút chạy và không đóng nắp. Máy giặt sẽ giặt quay bình thường độ 10 phút. sau đó tự động ngừng và không tháo nước xà phòng.

- Tắt máy, lấy quần áo xuất 1 ra thau. Đưa quần áo xuất 2 vào máy. Đóng nắp và mở điện, nhấn nút chạy. Xuất 2 nầy máy sẽ giặt bình thường hết quá trình 4 thì.

- Lấy đồ lần 2 phơi. Nhấn nút chọn bắt đầu thì 2. Đưa áo quần lần 1 còn sũng nước xà phòng vào máy. Nhấn nút chạy. Máy giặt bắt đầu đổ nước của thì 2. Đóng nắp cho máy giặt bình thường.

2- Vẫy ráo rau sống:
Rau sống sau khi rửa sạch sẽ sũng nước. Để ăn ngon miệng, cần vẫy ráo nước.

Đương nhiên chỉ dùng khi số lượng rau nhiều. Bạn cần một bao túi bằng vải mùng thưa, cỡ 60 x 60 cm; đầu trên có dây thắt miệng túi.
Đưa rau vừa rửa sạch vào túi mùng, thắt miệng túi. Để vào máy giặt, nhấn nút nguồn; chọn thì cuối (ly tâm). Đóng nắp máy, nhấn nút chạy. Máy chỉ cần chạy 15 giây, bạn nên tắt nguồn máy vì rau đã ráo...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trực tuyến

Mục lục Toàn bộ (theo thứ tự thời gian)

Trực tuyến