Translate

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Trọn vẹn ước mơ

(Đến lớp DBYK ĐHKH Huế 1974-1975)

Một chiều cuối năm 1974, cả lớp DBYK ngồi trong Giảng đường C nghe BS TTN nói về thời sự y học: ghép tim tại Nam Phi. Chuyện nầy lúc ấy gần như thần thoại làm cả lớp lặng nghe, lũ trẻ chỉ mười tám há hốc mồm mơ ngày mình đạt đến.

Rồi hè năm 1975 ập đến như cú sốc cho cả miền nam bấy giờ, lớp gom lại người thì nghỉ kẻ chuyển trường. Số còn lại la lết học lên khi bụng đói rỗng. Trong hoàn cảnh ấy, ước mơ cũ như là một điều khá xa xôi...

Ra trường mỗi người một nơi, kẻ lên rừng người xuống biển. Khó khăn xã hội lúc đó như cuốn hút tâm trí mọi người, mong cho được bát cơm!

Thoắt một cái, hơn ba mươi năm nhìn lại, bạn nữ đã nghỉ hưu, bạn nam lác đác tin tức. Bỗng trên báo chí nhắc đến BĐP như một anh hùng, nào ghép tim rồi ghép thận...

Chúc mừng nhóm bạn cùng lớp đã trọn vẹn ước mơ!

---

Viết thêm: [Riêng cho những bạn lớp DBYK 1974]
- Dạo HK1 môn GP, BS TTN khen Xơ (coer) Phao, làm bài với bút chì!, bài rất tốt.
Tiếc sau biến cố 1975 Xơ Phao không hiên diện. Xơ còn sống tốt?
- Tôi ngồi Giảng đường C, cách lối đi là cô bạn nhỏ người (nhưng đẹp) là HHA, HHA sau đó chuyến ĐHSP. Hỡi HHA, Cô nàng đẹp như búp bê, cô nàng vẫn sống êm chứ? Chắc hiện giờ rời khỏi VN?
- Dạo thi Lý HK1, cô nàng (quên tên) như trùng tên Mai Phương Thúy gì đó, nộp bài đầu tiên... Sau 1975, nàng nghỉ học vì gia đình ngụy quân, thật tiếc không gặp lại, hình như cô bạn chuyển học sư phạm tiểu học hay trung học gì đó. Thâm tâm tôi hồi đó thầm mến cô nàng, Cầu chúc bạn học cũ được hạnh phúc.
- Đến các bạn cùng lớp sau nầy: Mấy em ở trên tuy chỉ gặp nhau 1 năm nhưng kỷ niệm vẫn đẹp, còn các bạn (nhớ không hết à nha) xin hẹn ngày nào có dịp ôn sau, có lẽ thằng bạn truongphu chìm lĩm chả ai thèm nhớ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trực tuyến

Mục lục Toàn bộ (theo thứ tự thời gian)

Trực tuyến