Translate

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Phiếm luận về Chân Dài


Chả biết mấy ông báo chí có ý tứ gì khi gán từ "chân dài' cho mấy em Hoa hậu, Hoa khôi, Người mẫu xinh đẹp. Từ lóng nầy tuy rất thông tục nhưng giờ khá phổ biến. Không thông tục sao được khi người ta mặt mũi sáng láng mà mình lại lấy tên một bộ phận bên dưới gán cho!

Người đẹp, muốn kiếm tiền hay muốn nổi tiếng (hai ước muốn nầy thương liên quan nhau) chỉ có cách tham gia giới Showbiz (Show business). Trong giới nầy, chân ngắn cũng có nhưng chân dài chiếm đa số. Công bằng mà nói, chân dài quý thật. Nhìn cặp đùi thuôn, chân dài thòng, thẳng tắp tôn cao dáng người thấy sướng mắt liền. Mà hình như hễ chân dài lại kèm khuôn mặt ưa nhìn, chưa kể mấy vòng... căng cứng!

Tại sao lại gọi "chân dài" mà không gọi gì khác? Như ta đã biết, so kém thể hình của các em, trước tiên là khuôn mặt, số đo 3 vòng rồi chiều cao. Đấy là các tiêu chuẩn chính; các tiêu chuẩn phụ như cân đối (không vẹo), làn da, mắt, mũi, môi, bàn tay, dáng đi... Các tiêu chuẩn phụ nầy nếu nổi trội cũng chỉ rinh giải phụ như "Người có làn da đẹp nhất"...

Trở lại các tiêu chuẩn chính, mặt xinh thì đã có tên gọi: rinh giải là Hoa hậu, Hoa khôi, mà không lọt vào vòng 15 hay 30 gì đó thì cũng được kêu là "Người đẹp". Vậy chỉ còn lại 3 vòng và chiều cao. Ngang đây mọi người có lẽ đoán ra: Không lẽ lại quá thô tục khi kêu các từ nổi bật của 3 vòng như "Vú đại", "Eo mỏng" hay "Mông dểnh"? Thôi thì chọn "Chân dài" vậy!

Một người cao, đương nhiên các bộ phận khác cũng "cao" cho cơ thể cân xứng. Tuy nhiên hay đập vào mắt người ta khi không mặc quần (dài) là cặp chân cao khều. Có như thế nên một số ông nhà báo cướng lên rằng "chân dài tới nách", Khiếp!

Liên quan đến chân, có danh hiệu "Bàn chân vàng" (Golden Foot) hay liên quan đến tay có danh hiệu "Đôi tay vàng"... Ý tôn vinh những người có cặp chân hay đôi tay trong nghề nghiệp quá xuất sắc. Còn ở đây, "Chân dài" trống trơn nên cũng hơi xìu, chỉ được cái là nhìn sướng mắt!

Vì thế, như đã nói ở đầu bài, "Chân dài" chỉ là từ lóng gán cho, hoàn toàn không có ý tôn vinh. Người được gán "chân dài" có lẽ hãnh diện vì thuộc diện "hàng hiếm". Tuy nhiên nghĩ lại cũng hơi buồn, chả lẽ con người mình chỉ được tính cái chân, còn các bộ phận khác bỏ đi ư? Hay là mình chân dài mà đầu lại ngắn?

Kết thúc bài, tôi cũng rất thik "chân dài"

======

Viết thêm:
- Gọi các em (đẹp) là chân dài, nhưng tự các em vẫn chưa thỏa mãn. Đa số các em chỉ muốn khoe hai thứ đẹp hơn là vú và mông!
- Giới Showbiz Việt có một nửa là khoe hàng chiến, hay đính chính lại có một nửa là không khoe hàng. Cũng thông cảm các em múa may để cốt kiếm tấm chồng (giàu), đừng khắc khe lắm. Hơn nữa điều đó đúng sai cũng còn bàn luận.
- Và chúng ta, khán giả hay độc giả, cứ tận tình thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật như thế. Đây, tác phẩm mỹ thuật của Ngọc Quyên:
Đẹp không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trực tuyến

Mục lục Toàn bộ (theo thứ tự thời gian)

Trực tuyến