Translate

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Cấu tạo vật chất


1- Cấu tạo vật chất nhiều lổ rỗng: Từ vĩ mô đến vi mô.
a- Vĩ mô: to lớn nhất là vũ trụ gồm hằng tỷ tinh hà trôi nổi trong chân không.
b- Vi mô: đơn vị nhỏ nhất của nguyên tố là nguyên tử, nhưng bản thân nguyên tử chứa lổ hổng lớn: đám mây electron bao quanh và cách xa nhân nguyên tử (proton và neutron).

2- Vì vật chất nhiều lổ hổng nên có thể nén lại.
- Lý thuyết "Vụ nổ lớn" (BigBang) mô tả khởi đầu vũ trụ là một điểm, đấy là một Điểm kỳ dị mà vật chất bị nén lại vô cùng. Không gian và thời gian không tồn tại.
- Hiện nay thiên văn học quan sát 2 đối tượng nén vật chất:
            * Sao neutron: Tinh cầu có khối lượng dưới 3 mặt trời, sau khi cháy hết khí hydro (tổng hợp heli) bị sụp vào trong. Suy sụp hấp dẫn lớn đến mức đẩy electron nhập vào nhân proton biến thành toàn bộ neutron. Bán kính một tinh cầu trước đó hơn triệu km (mặt trời có bán kính 700.000km) co lại còn khoảng 10km! Vận tốc thoát khỏi ở bề mặt sao neutron bằng nửa tốc độ ánh sáng.
            * Hố đen: Tinh cầu có khối lượng trên 3 mặt trời khi suy sụp tạo ra hố đen. Quanh hố đen một cự ly, tốc độ thoát là tốc độ ánh sáng; thành ra ánh sáng không thể từ hố đen phát ra. Không ai rõ vật chất tại hố đen bị nén tới mức gì!  Hố đen có lẽ là khởi đầu của Điểm kỳ dị.

3- Suy diễn từ hố đen và Điểm kỳ dị: cho thấy bản thân các hạt hạ nguyên tử cũng là hợp tử và có cấu trúc rỗng! Proton và Neutron cho đến nay đã được chứng minh là hợp tử. Theo tôi mọi hạt hạ nguyên tử đều hợp tử và có cấu trúc riêng. Có hạt bền và hạt không bền.

4- Phần tử nhỏ nhất của vật chất là quang tử (hạt ánh sáng). Theo Vật lý hiện đại, quang tử có khối lượng nghỉ bằng không.
Ánh sáng là vật chất nhưng ánh sáng cũng là năng lượng vì năng lượng là một dạng của vật chất. Đây là 2 ngôi trong 1.
[Khảo sát bản chất ánh sáng, thấy nó vừa có đặc tính sóng (giao thoa) vừa đặc tính hạt (phản xạ). Đây cũng là 2 ngôi trong 1.]
Khởi đầu vũ trụ là bùng nổ ánh sáng (Bigbang) thì kết thúc vũ trụ phải là ánh sáng co lại.

5- Ánh sáng tạo ra mọi vật.
Nói quang tử có khối lượng nghỉ = 0 nghĩa là khối lượng quá sức nhỏ, không đáng kể và không cách nào đo được. Tuy nhiên khi ánh sáng vô tận (năng lượng) bị nén lại sẽ tạo nên khối lượng qua biểu thức E = mc2 (Einstein).

Phát biểu câu trên thuần triết học suy diễn, chưa có bằng chứng cùng lý thuyết đi kèm.
- Tia sáng ngang qua tinh cầu có khối lượng rất lớn sẽ bị bẻ cong do tương tác hấp dẫn.
- Bạn xem sách "Ba phút đầu tiên" của Stephen hawking: Ngay sau khi nổ ánh sáng chói lòa, các hạt bắt đầu xuất hiện. Vậy các hạt nầy được tạo nên từ đâu nếu không phải từ ánh sáng?

- Khi các hạt tương tác tạo nên hạt mới, phần năng lượng dôi dư lại tràn ra ánh sáng; hoặc thiếu năng lượng cần cấp thêm vào. Nghĩa là bản thân các hạt được cấu tạo từ ánh sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trực tuyến

Mục lục Toàn bộ (theo thứ tự thời gian)

Trực tuyến