Translate

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Nhịn ăn để chữa ung thư



1-    Chữa ung thư thường là lấy độc trị độc:
Ung thư là nhóm bệnh cho đến nay (2015) vẫn khó điều trị dù ở các nước tiên tiến. Trong trị liệu thường dùng các chất độc hại (Hóa trị và Xạ trị) khiến cho cơ thể chóng suy sụp, một số trường hợp có lúc người bệnh chưa chết vì ung thư (xâm lấn, di căn, chèn ép…) mà lại chết nhanh vì suy sụp do trị liệu (suy đa phủ tạng).
Trừ trường hợp ung thư khu trú tại chỗ (chưa di căn) và được phẫu thuật cắt bỏ rộng, (ví dụ ung thư da tại chổ ở bàn tay, phẫu thuật cắt cụt cánh tay) sẽ hy vọng lành bệnh rất nhiều, Các trường hợp điều trị ung thư khác không thể nào nhẹ nhàng và chắc chắn lành bệnh.
Bởi các lý do trên, một số người khi bị ung thư lại từ chối điều trị Tây y, thái độ đó kể ra cũng đúng khi mà kết quả trị liệu thấp, cơ thể nhiều suy sụp, và nhất là chi phí chữa ung thư thường rất đắt, vượt quá khả năng chi trả của đa số người dân. Tôi, một thầy thuốc, cũng e ngại với hóa trị và xạ trị ung thư.

 
         2-    Dư luận về các trường hợp ung thư tự lành:
Một số người được bệnh viện lớn chẩn đoán và điều trị ung thư, vì nguyên nhân hết tiền, hay vì cơ thể suy yếu, đã bỏ dỡ điều trị tại bệnh viện. Ở nhà (trong thời gian chờ chết!) người bệnh (nghèo) lại tự tìm cách chống chữa bệnh (cho qua ngày) với các phương pháp không tốn tiền như ăn gạo lức muối mè, ăn lá đu đủ, măng tây… Trong nhóm người ấy, lại có người lui bệnh ung thư, sống khỏe ra, được lên báo đài trao đổi.
Thật tiếc rằng sự việc ung thư (tự lành) ở nhóm người lên báo đài ấy lại không được các bác sĩ chuyên khoa xem trọng, có lẽ nhiều phần bởi tính tự tôn nên xem thường, cứ cho rằng trị ung thư với phẫu, hóa, xạ là chuẩn. Với các trường hợp cụ thể ấy, thầy thuốc chuyên khoa tránh thường không bình luận.

2-    Bàn luận về cơ chế ung thư tự lành:
Theo ý tôi, các phương pháp chữa lành (?) ung thư truyền miệng (hay báo đài) đương nhiên không phải là tác nhân trực tiếp giết chết tế bào ung thư, mà ung thư lui bệnh do bệnh nhân quá nghèo hay cơ thể bệnh nhân quá đói!
Ta nhớ lại, tế bào ung thư vốn cũng từ cơ thể chúng ta mà ra, khác biệt duy nhất là chúng nhân lên (tự chia đôi) không giới hạn, vì tính sinh sản không giới hạn sẽ biến thành khối u. Hay nói cách khác, mỗi tế bào ung thư giờ chỉ còn một nhiệm vụ duy nhất là hút dưỡng chất để tự nhân đôi.
Và, trên các bệnh nhân quá nghèo đói, hoặc dùng các phương pháp truyền miệng chữa ung thư, trong đó đa phần là tiết thực, nghĩa là giảm cung cấp protein cho cơ thể, (thậm chí cả lipid và glucid), Ví dụ: phương pháp chỉ ăn gạo lức và muối mè, hoặc nhà nghèo cơm rau, cùng uống nước lá gì đấy… Tất cả các trường hợp nầy rõ ràng đều có điểm chung là tiết thực.
Hậu quả việc tiết thực trên bệnh nhân ung thư sẽ như thế nào? Nếu bệnh nhân chưa suy sụp do ung thư đến giai đoạn cuối, (di căn khắp nơi và chèn ép gây suy đa phủ tạng, các trường hợp nầy tỉ lệ chết rất cao), thì tế bào ung thư sẽ giảm hay ngừng việc phân chia do thiếu thốn nguyên liệu tổng hợp tế bào (tế bào động vật được cấu thành phần lớn từ protein). Như thế, khi bệnh ung thư chưa nặng lắm, sẽ chuyển qua trạng thái mạn tính, nghĩa là người bệnh "sống chung với ung thư", có khối u trong người nhưng khối u ngừng hay chậm phát triển!
Chúng ta chỉ nói ung thư ngừng hay chậm phát triển, thực tế có lẽ đa dạng hơn: khi một mô (khối u) ung thư thiếu dưỡng chất duy trì, một phần trong khối mô ung thư thậm chí sẽ bị hoại tử tan biến dần, dẫn đếu tiêu khối u. Điều nầy giải thích việc các bệnh nhân ung thư (thất bại trong điều trị ở bệnh viện) đã tự lui bệnh với các phương pháp chữa bệnh truyền miệng!

3-    Chế độ dinh dưỡng trong bệnh viện ung thư:
Cần nhấn mạnh mục 3 nêu trên là ở những bệnh nhân tự chữa tại nhà. Trong bệnh viện, khi bệnh nhân được áp dụng bất kỳ phương pháp trị liệu ung thư, cơ thể sẽ suy sụp thêm, vì lẽ đó trong bệnh viện, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư phải được đảm bảo: bệnh nhân phải được cung cấp (ăn hay truyền dịch) đầy đủ các dưỡng chất. Bởi vì cơ thể đã suy sụp, nếu không được nuôi dưỡng đủ sẽ là nhân tố cho tử vong cao.

4-    Hướng suy ngẫm trong chữa trị ung thư:
Trong bệnh viện, việc điều trị kể cả ăn uống được quyết định bởi các bác sĩ.
Với các bệnh nhân không muốn chữa trị Tây y vì nhiều nguyên nhân, nên áp dụng phương pháp tiết thực protein (vừa chữ Tây, vừa chữ Tàu): Không hay hạn chế tối đa việc ăn thịt, cá, trứng và các loại đậu. Giảm ăn bột và béo (dầu mỡ) và tăng cường ăn nhiều rau. Nói chung ăn cơm rau vừa đủ no, nếu đói nhẹ để giảm cân càng tốt.
"Ngày ba bữa vỗ bụng rau bình bịch" thơ Nguyễn Công Trứ.
Theo tôi nghĩ, phương pháp tiết thực protein sẽ nhanh có kết quả, vì protein trong cơ thể không có dự trữ (khác với glucid và lipid), bởi vậy (Theo tôi nghĩ ) sau thời gian tiết thực khoảng 1 tháng, các dấu hiệu lâm sàng liên quan vùng bệnh sẽ bớt dần, và (Theo tôi nghĩ) chỉ sau vài tháng có thể kiểm tra kết quả trên X-quang: hy vọng khối u thu nhỏ! = biến ung thư thành bệnh mạn tính.
Nếu quả như thế, xạ trị tại chổ (cấy phóng xạ) kết hợp tiết thực protein có lẽ mang lại kết quả cao hơn, giảm chi phí điều trị, và bệnh nhân an tâm nhiều hơn…

5-    Tham khảo:
* Điều trị ung thư 
                  * 'Tao với mày cùng chết' - Bí quyết tự chữa ung thư lạ lùng của một giáo viên                       http://vtc.vn/tao-voi-may-cung-chet-bi-quyet-tu-chua-ung-thu-la-lung-cua-mot-giao-vien.394.554625.htm
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trực tuyến

Mục lục Toàn bộ (theo thứ tự thời gian)

Trực tuyến