Translate

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Chết nhẹ nhàng khi xem TV.

Đây là câu chuyện được đăng tải trên nhiều trang web.

Vào thập niên 1960, bà Hedviga Golik sinh năm 1924, sống một mình trong căn nhà ở thành phố Zagreb (Nam Tư cũ), là một người lịch sự và yên tĩnh. Những người hàng xóm bỗng dưng không thấy sự xuất hiện của bà Hedviga đâu nữa, họ cứ nghĩ rằng bà đã chuyển đến một nơi khác gần nơi làm việc hơn để sinh sống. Hàng xóm đã có báo cáo với cảnh sát địa phương về sự vắng mặt của bà. Hàng xóm nhìn thấy bà Hedviga Golik lần cuối cùng vào năm 1966.

Hình đã biên tập của www.XALUAN.com, xem hình gốc, bạn có thể dùng link:

Cũng kể từ đó, căn nhà của bà Hedviag bỏ hoang. Năm 1970, có nhiều đơn từ gửi lên chính quyền địa phương yêu cầu kiểm tra ngôi nhà này nhưng không hiểu vì lý do gì, trong suốt gần 40 năm nó vẫn bị để hoang không một ai tới.
Cuối thập kỷ 80 và đầu thập kỷ 90, đất nước Nam Tư (cũ) đầy xáo trộn, Croatia tách khỏi Nam Tư vào năm 1991, lấy thành phố Zagreb làm thủ đô.

Mãi đến năm 2008, cảnh sát và nhân viên tư pháp tiếp cận ngôi nhà hoang để lập hồ sơ sở hữu căn nhà. Khi phá cửa và vào nhà, cảnh sát mô tả căn nhà như bị đóng băng thời gian, mọi vật vẫn nguyên vẹn từ xưa, ngoài lớp bụi phủ và mạng nhện giăng khắp.

Bà Hedviga Golik vẫn ngồi đó trên chiếc sofa, [đương nhiên mặt và thân hình đã mục rữa (hình của link) ] Lúc đấy (2008) có lẽ bà vẫn chăm chú xem TV (chiếc TV trắng đen trước mặt bà như trong hình). Bên cạnh vẫn còn chiếc ly trà bám cặn thời gian…

Bà Hedviga Golik đã ra đi nhẹ nhàng như thế, lặng yên không phiền đến ai trong một không gian tường hòa, không gian ấy đã lắng đọng trong suốt 42 năm bất chấp gió mưa và những thăng trầm của đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trực tuyến

Mục lục Toàn bộ (theo thứ tự thời gian)

Trực tuyến