Translate

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Ngày tận thế 21/12/2012


1- Dạo nầy bà con xôn xao nhiều về tin ngày tận thế 21/12/2012, đương nhiên nguồn gốc tin tận thế là ở nước ngoài dần lan truyền vào. Thật ra là do mấy cái đầu mê muội nghe gì cũng tin, hoặc một số cái đầu khác lợi dụng vì lý do nào đó, thêm mắm muối để mê hoặc những ai dại khờ. Đủ loại tin về phản ứng của mọi người đối với ngày tận thế: trốn vào núi, tích trữ lương thực... càng nhiều tin đăng báo (TV, Internet) lại càng khiến bà con xôn xao!

2- Gốc của lời đồn là lịch cổ người Maya: ngày 21/12/2012 là kết thúc vòng lịch. Chỉ thế thôi rồi bao nhiêu người suy diễn: kết thúc vòng lịch nghĩa là hết đếm lịch = diệt vong, và từ đó tin đồn tận thế lan truyền...

a- Phải nói người cổ Maya khá tinh tế, tìm ra được ngày Đông chí trong năm (cách đây hơn ngàn năm). Hiện giờ, một người dân bình thường ở một nước nào đó còn không biết các mốc quay của trái đất đối với mặt trời: Xuân phân, Hạ chí, Thu phân, Đông chí... Tuy nhiên, các mốc nầy thì các nhà làm lịch Âu châu (Công giáo) cũng đã tính ra được trước đó.

b- Trong một năm, bạn để ý sẽ thấy vị trí mặt trời mọc mỗi ngày một khác: Nói chung mặt trời mọc hướng đông, nhưng thật ra lúc mọc ở đông nam, lúc đông bắc; có nghĩa vị trí mặt trời mọc sẽ di chuyển tuần hoàn từ vị trí đông nam lên vị trí đông bắc rồi về lại đông nam. Ở vị trí cực đông bắc, đó là ngày Hạ chí (22/6) ở vị trí cực đông nam là ngày Đông chí (22/12) 

[Các ngày trên có thể xê dịch 1 ngày tùy năm]. Chính giữa  2 cực trên là ngày Xuân phân (21/3) và Thu phân (23/9).

c- Ngày 1/1 là ngày têt dương lịch hằng năm: khởi đầu cho năm mới, ngày nầy chả có ý nghĩa gì về phương diện thiên văn (mốc của trái đất so mặt trời). Giáo hội La mã xưa bày ra như thế thì ta cứ dùng tiếp. Nếu ngày mở đầu năm muốn có ý nghĩa, có lẽ nên chọn ngày Xuân phân là ngày đầu năm và đánh số 1/1. Nói như thế có nghĩa là tùy phong tục, văn hóa, tôn giáo của từng vùng mà dân địa phương chọn ngày đâu năm. Dân Lào (Bunpimay) hay Campuchia (Chôn Chơ nam thơ mây) sẽ ăn tết vào một ngày khác biệt. Và người Maya chọn ngày Đông chí là ngày cuối năm; sự lựa chọn nầy khá thông minh: năm mới sẽ bắt đầu hôm sau là lúc mặt trời mọc bắt đầu hướng lên phía bắc, lên tột đỉnh là ngày Hạ chí đồng nghĩa đúng giữa năm của người Maya.

d- Ngoài việc tính ngày trong năm, nhiều năm sẽ tạo ra các đơn vị riêng thuận tính toán như ngũ niên (5 năm) thập niên (10 năm) thế kỷ (100 năm), thiên niên kỷ (1000 năm)... Lịch âm (Tàu, Việt) có mốc quay một vòng can chi là 60 năm.
Và người Maya cổ xưa cũng có các mốc năm như thế. Đại loại là chu kỳ Baktun, chả biết gồm bao nhiêu năm. Ngày 21/12/2012 là ngày cuối năm và cũng là ngày kết thúc chu kỳ năm của người ta, hôm sau là năm mới và cũng là chu kỳ mớiđại loại cũng như ngày 31/12/2000 là ngày kết thúc thế kỷ 20, thiên thiên kỷ thứ 2, hôm sau là 1/1/2001 là ngày đầu năm, đầu thế kỷ 21, đầu thiên niên kỷ thứ 3
 [Ghi chú: các lễ nầy, người ta lại nôn nóng tổ chức trước 1 năm vào 1/1/2000].
 Vấn đề chỉ có thế, do mấy ông Tây nóng đầu, đọc ra là ngày 21/12/2012 là kết thúc lịch bèn la hoảng lên rằng Ngày tận thế đến rồi!

3- Điều kiện "Tận thế"
Để tận thế = hủy diệt trái đất, hủy diệt muôn loài cần một sức mạnh vô cùng to lớn.

a- Trừ những ai quá mức mê tín, cho rằng sức mạnh đó là Thần, là Thánh, là Chúa, là Phật hay nói chung là Thượng đế, là Đấng tối cao thì xin miễn bàn, vì lòng tin là không cần lý luận!

Năng lượng cần thiết để tạo nên Ngày Tận thế phải rất to lớn. Chúng ta thử điểm vài sức mạnh có thể gây cho chúng ta kinh sợ: Chúng gồm năng lượng trên trái đấtnăng lượng ngoài trái đất.

b- Núi lửa: Trừ thời trái đất nới tạo hình, vỏ còn mỏng hay nứt toát trên diện rộng khiến dung nham lan tràn. Ngày nay Núi lửa phun cũng tạo ra thảm cảnh nhưng mức độ chỉ ở cấp địa phương. Qua TV chúng ta cũng quen rồi.
c- Động đất: Cũng như trên, động đất sẽ gây thảm cảnh cấp địa phương.
d- Sóng thần: Cũng như trên, động đất sẽ gây thảm cảnh cấp địa phương.

e- Các loại bom phân hạch (nguyên tử) và hợp hạch (khinh khí).
Đây là nguồn năng lượng rất lớn có thể hủy diệt trái đất trong thời gian ngắn. Nguồn năng lượng nầy chủ yếu tập trung ở 2 quốc gia là Mỹ và Nga với ước chừng mỗi nước trên 5000 đầu đạn hạt nhân. Chúng ta nhớ rằng bom nguyên tử thời kỳ sơ khai, chỉ một trái đã xóa sạch 1 thành phố của Nhật. Các nước khác từ vài chục đến vài trăm trái bom NT như Anh, Pháp, Tàu, Ấn, Hồi, Do thái..


Đấu tranh cho hòa bình, không sử dụng vũ khí hạt nhân, không phổ biến vũ khí hạt nhân là mối ưu tư của toàn thể mọi người có lương tri. 
Điều này rõ ràng như ban ngày chỉ tiếc đa số (dân chúng) lại không quan tâm, xem như là nhiệm vụ cấp nhà nước, để "mấy ông" nhà nước lo toan!

f- Các cơn bão mặt trời: Gió mặt trời ở cấp độ bùng nổ sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống trái đất.
g- Thiên thạch, Tinh cầu va chạm trái đất. Hê! cái nầy gê rợn à nha...
Với trình độ KHKT ngày nay, không khó để tính các đường bay của các tiểu thiên cầu...
- Tinh cầu nhỏ = thiên thạch, nếu va chạm trái đất, đấy là thảm họa địa phương.
-  Tinh cầu lớn và rất lớn = thảm họa trái đất. Rất may, cho đến nay chưa thấy có tinh cầu mà quỹ đạo có thể lao vào trái đất vào ngày 21/12/2012.
Trình độ KHKT (khoa học kỹ thuật) của thời điểm 2012 dư sức tính ra bọn thiên thạch và các tiểu hành tinh "lảng vãng" đe dọa trái đất. Rất may, cho đén ngày 21/12/2012 chưa có tiểu hành tinh nào có thể đe dọa trái đất.

4- Gút lại: là sao?
a- Khẳng định đầu tiên: sau ngày 21/12/2012 là ngày 22/12/2012. Điều này có nghĩa là hết ngày này thì sang ngày khác. 

Chuyện của trái đất cứ tiếp tục như đã tiếp tục 4 tỉ năm qua.

b- Không có bằng chứng về khoa học để chứng minh  ngày 21/12/2012 là ngày tận thế!

[Tôi (56 tuổi), nghe tin đồn về "Tận thế" hơn vài lần, he he, sau đó cứ sống khỏe!
c- Gởi đến những ai nhiều tiền: nếu bài viết của tôi vẫn chưa thuyết phục, mà niềm tin quý vị là sắt son, Quý vị sẽ "Thăng thiên" theo hình thức nào đó. Vậy tài lực của quý vị còn trên ngân hàng sẽ hết giá trị đối với quý vị. Xin Quý vị gởi số tài dư của quý vị đến địa chỉ tài khoản của tôi, xem như là "cho nó trước khi tận thế", ban ơn huệ trước khi thăng!

Só tài khoản: 058 1000 543 799
Chủ tài khoản: Trương Phú
Ngân hàng: VietComBank, Chi nhánh Cam đức, Cam Lâm, Khánh hòa.

Hy vọng thay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trực tuyến

Mục lục Toàn bộ (theo thứ tự thời gian)

Trực tuyến